CHIA SẺ

Monday, May 15, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY VỐI NẾP TRONG CHẬU

Ngày nay, tại các nhà chung cư, khu đô thị, nhà dân trên phố người dân vừa thích trồng Cây Vối Nếp làm cảnh, vừa có Lá Vối sạch đun uống nước. Tuy nhiên, với diện tích nhỏ, không có nhiều đất nhiều người dân còn lăn tăn và lưỡng lự vì sợ không biết cách trồng Cây Vối Nếp sẽ bị chết hoặc còi cọc.


Cách trồng Cây Vối Nếp trong chậu

Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trồng Cây Vối Nếp trong chậu đúng kỹ thuật để giúp bạn có Chậu Vối Nếp xanh tốt.

Chuẩn bị cây giống và chậu trồng

Tiêu chuẩn chọn cây giống: Bạn nên chọn Cây Giống Vối Nếp khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Nhìn bên ngoài, bạn có thể quan sát nếu thấy thân cây mập, lá xanh, có ngọn thì lựa chọn.

Cây con 6 – 8 tháng tuổi, cây thẳng, khoẻ mạnh, không sâu bệnh, thân cây hoá gỗ, vỏ thân phải chuyển sang màu nâu sẫm, chiều cao tối thiểu từ 35 – 40 cm, đường kính cổ rễ 3 – 4 mm.


Chuẩn bị cây giống và chậu trồng

Kích thước cây giống có thể từ 30cm – 2m đều có thể trồng trong chậu, nếu muốn có lá dùng ngay bạn nên chọn những Cây Vối Giống cao từ 1,5m-2m tán lá rộng và nhiều lá. Chậu trồng Cây Vối tối thiểu có đường kính 0,4m.

Cách trồng Vối Nếp trong chậu 

Vối Nếp là loài cây ưa nắng nên vị trí trồng bắt buộc phải có nắng. Vì thế, bạn có thể trồng Cây Vối Nếp ở ban công có nắng hoặc trên sân thượng.


Cách trồng Cây Vối Nếp

Chậu đã được chuẩn bị đất, chú ý nên trồng bằng đất tơi xốp có nhiều dinh dưỡng. Tốt nhất nên chọn Cây Vối Giống có bầu để trồng thì khả năng sống sẽ cao hơn cây giống rễ trần. Bạn tháo lớp nilon của bầu sau đó đặt cây vào chậu và san đất vào gốc cây để cây đứng thẳng, không bị nghiêng ngả. Cây Vối Nếp trồng bầu có thể sử dụng lá ngay sau vài hôm, tán cây khoảng 70cm.

Hàng ngày bạn có thể tưới nhẹ cho cây bằng dung dịch thủy canh, phủ sỏi nhẹ và đá trân châu lên gốc để tăng cường khoáng chất cho cây và tăng tính thẩm mỹ. Cây Vối Giống càng to thì nên trồng trong chậu to trên sân thượng, ban công để làm mát nhà, tăng cường cây xanh và có lá để sử dụng cho sức khỏe gia đình.