CHIA SẺ

Sunday, May 14, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY VỐI BẮC

Cây Vối Bắc có nhiều tác dụng, hơn nữa nó sống được trong rất nhiều các dạng lập địa khác nhau. Đặc biệt, cây chịu lạnh khá tốt, kể cả trong môi trường sương giá. Cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở những nơi có nhiều ánh nắng, ở nơi đất trống, đồi núi trọc, đất đồi núi đã bị suy thoái nghiêm trọng do mất rừng lâu ngày hoặc ở nơi có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.


Lá Cây Vối Bắc

Vối Bắc dễ trồng và kỹ thuật trồng cũng không quá khó, các bạn tham khảo hướng dẫn về cách trồng Cây Vối Bắc bên dưới nhé.

Chuẩn bị trước khi trồng

Cây giống: Bạn có thể trồng Cây Vối bằng cây con có bầu hoặc cây con rễ trần. Bạn có thể tự chiết cành từ Cây Vối trưởng thành để trồng hoặc mua Cây Vối Giống ở những vườn ươm.

Thời vụ trồng: Cây Vối con có thể trồng được quanh năm, nhưng tốt hơn bạn nên trồng vào mùa mưa, khoảng từ tháng 6-7. Bạn chú ý trồng cây vào những ngày râm mát, có nhiều mây mù, đủ độ ẩm và tránh những ngày nắng hạn oi bức.


Chuẩn bị trước khi trồng

Nơi trồng: Vị trí trồng cây bắt buộc phải có nắng thường xuyên, bởi Cây Vối là loài cây ưa nắng. Nếu trồng trong sân vườn nhà để lấy bóng mát thì người trồng có thể cắt đọt để giảm chiều cao cây.

Bạn cũng có thể trồng Cây Vối trong chậu để sử dụng lá. Chậu phải có đường kính tối thiểu là 0,5m.

Đào hố thành hàng theo đường đồng mức, kích thước hố 30 x 30 x 30 cm. Bạn đào hố trước khi trồng là 15 – 20 ngày, lấp đất đầy hố bằng lớp đất mặt tơi xốp trước khi trồng từ 15 – 20 ngày.

Cách trồng Cây Vối Bắc

Sau khi chuẩn bị xong những thứ cần thiết, bạn tiến hành trồng Cây Vối Bắc. Nếu là cây bầu bạn tháo bỏ lớp nilon sau đó nhẹ nhàng đặt xuống hố trồng đã đào từ trước đó.


Cách trồng Cây Vối Bắc

Tiếp theo, Bạn lấp đất và nệm đất xuống hồ sao cho bằng hoặc cao hơn miệng hố một chút. Sau khi trồng cần chú ý tưới nước và giữ ẩm cho cây trồng không bị nghiêng khi gặp gió lớn. Người trồng có thể vun đất vào gốc thành hình mui rùa để tránh đọng nước khi trời mưa to.

Trồng trong vườn, Bạn nên thường xuyên phát quang xung quanh, để tránh mất dinh dưỡng cho cây.