CHIA SẺ

Sunday, May 14, 2017

TRỒNG CÂY VỐI BẮC TRONG NHÀ CÓ ĐỘC KHÔNG

Cây Vối Bắc hay coi là Cây Vối Nếp là một trong những loại cây đa tác dụng. Đặc biệt là bộ phận lá và nụ vối vừa làm thức uống giải khát tốt cho sức khỏe vừa làm thuốc chữa một số bệnh đã được dân gian lưu truyền.


Cây Vối Bắc là cây đa tác dụng

Cây Vối Bắc được nhiều người ở nhiều địa phương trồng, cây xanh bóng mát quanh năm rất lành tính không có độc.

Cây Vối Bắc giúp cải thiện không khí

Cây Vối Bắc cao từ 5-12m có tán lá rộng, lá xanh quanh năm thường được người dân trồng trong vườn nhà, trồng tại các công trình chung cư.

Ngày nay, Vối Bắc còn được trồng trong chậu vừa làm cây cảnh vừa có lá sạch dùng đun nước uống dần vừa đảm bảo an toàn, vừa sạch sẽ.



Cây Vối Bắc giúp cải thiện không khí

Cây Vối Bắc lành tính vừa tạo không gian xanh cho cuộc sống con người vừa cải thiện không khí trong lành cho sức khỏe mọi người.

Cây Vối Bắc nhiều tác dụng với sức khỏe

Ở nước ta, từ lâu, Cây Vối Bắc (lá, nụ, vỏ, rễ) được người dân dùng làm trà uống giải khát. Lá Vối có tác dụng kiện tì, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng, chát trong vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, chất tanin bảo vệ niêm mạc ruột, tinh dầu vối có tính kháng khuẩn nhưng đặc biệt không hại vi khuẩn có ích trong ruột.


Cây Vối Bắc nhiều tác dụng với sức khỏe

Theo tài liệu nghiên cứu của GS Đỗ Tất Lợi, lá và nụ Vối có chất kháng sinh thực vật, diệt được nhiều mầm vi khuẩn gây bệnh, kể cả vi trùng Gram- và Gram+. Theo đông y, Vối có vị hơi chát, tính mát, không độc, tác dụng thanh nhiệt giải biểu, tiêu trệ, sát khuẩn.

Dân gian thường dùng lá, vỏ, thân, hoa làm thuốc hỗ trợ điều trị đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, mụn nhọt, viêm đại tràng mạn tính, lỵ trực trùng…và không gây độc hại đối với cơ thể.

Với những lợi ích tốt cho sức khỏe từ lâu đã được nhiều người dân sử dụng, giới đông y nghiên cứu vì thế Bà con hoàn toàn có thể yên tâm trồng trong nhà Cây Vối Bắc mà không lo cây có độc tố gây hại sức khỏe.