CHIA SẺ

Thursday, May 4, 2017

TRỒNG CÂY VỐI BẮC CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Vối Bắc là loại cây trồng tuy không mang lại nhiều giá trị về kinh tế và cũng ít người lựa chọn trồng Vối Bắc để phát triển kinh tế. Nhưng trong cuộc sống Cây Vối Bắc có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người và cải tạo môi trường.


Trồng Cây Vối Bắc có tác dụng gì

Cây Vối Bắc có nhiều tác dụng với sức khỏe con người

Từ xa xưa người dân đã sử dụng Lá Vối hoặc Nụ Vối pha với nước sôi uống như trà. Nhiều người còn cho rằng sử dụng Vối Bắc thường xuyên được xem như đang dùng cây thuốc nam.

Lá Vối giúp tiêu hóa tốt, kích thích đường ruột giúp ăn ngon miệng. Trong Cây Vối có chất Tanin giúp bảo vệ niêm mạc ruột, tinh dầu có tính kháng khuẩn rất tốt.


Cây Vối Bắc có nhiều tác dụng với sức khỏe con người

Sử dụng thức uống từ Vối Bắc giúp bảo vệ sự tổn thương oxy hóa của tế bào tuyến tụy. Hỗ trợ giảm mỡ máu bởi sự có mặt của thành phần beta-sitosterol trong Nụ Vối, có tác dụng điều hòa chuyển hóa cholesterol trong máu…

Nụ Vối có khả năng triệt tiêu gốc tự do, chống oxy hóa, phòng chống lão hóa hiệu quả. Bởi các hoạt chất trong Nụ Vối (chủ yếu là polyphenol) có khả năng ức chế hoạt tính men alpha-glucosidase, làm chậm quá trình phân giải đường, chậm quá trình hấp thu đường từ thức ăn vào máu. Từ đó, hạn chế tăng đường huyết sau ăn, kiểm soát đường huyết lâu dài. Rễ của Cây Vối còn được biết đến trong việc sử dụng hỗ trợ điều trị vàng da, viêm gan.

Cây Vối Bắc có tác dụng làm Cây Cảnh Quan

Trồng Vối Bắc cải tạo cảnh quan vườn nhà vừa có Lá Vối tươi để uống nước, chữa bệnh. Vì thế, đã nhiều năm nay hầu hết ở một số vùng nông thôn Miền Bắc, Bắc Trung Bộ đều trồng một vài Cây Vối Bắc trong vườn nhà.



Cây Vối Bắc có tác dụng làm Cây Cảnh Quan

Vối Bắc có lá xanh quanh năm, lá vò ra có mùi thơm dễ chịu. Tán cây cao, rộng rất thích hợp để trồng làm Cây Bóng Mát. Vì thế, Cây Vối Bắc được trồng ở nhiều nơi trên cả nước.